హెడ్జ్ఫండ్స్ - పరిచయం
హెడ్జ్ఫండ్స్ అంటే
అధునాతనమైన మదుపు వ్యూహాలతో అత్యధిక రాబడిని ఆర్జించాలనే లక్ష్యంతో చొరవగా మదుపు చేయగలిగిన నిధుల సమూహాన్ని హెడ్జ్ఫండ్స్ లేదా హెడ్జ్ నిధులు అంటారు. అనేక సంప్రదాయేతర పద్ధతులతో రిస్క్ అదుపుచేయగలిగిన ప్రవేటు యాజమాన్యంలో నిర్వహించే నిధి ఇది. ఆస్థుల ధరలలో అస్థిరతల వల్ల ఏర్పడే ప్రమాదం నుండి రక్షించే ప్రక్రియను హెడ్జింగ్ అంటారు. సారాంశంగా చెప్పుకుంటే ఆస్థుల ధరల అస్థిరత ప్రమాదాన్ని ఎదుర్కొంటూ, అధునాతన పద్ధతులతో అత్యధిక లాభాలను రాబట్టగలిగే ద్రవ్య సాధనాన్ని హెడ్జ్ఫండ్స్గా చెప్తున్నారు.
హెడ్జ్ఫండ్ భావనలు
ఫైనాన్షియల్ జర్నలిస్ట్, సామాజికవేత్త ఆల్ఫ్రెడ్ డబ్ల్యూ.జోన్స్ 1949లో మొట్టమొదటి హెడ్జ్ఫండ్ను ఆవిష్కరించారు. వివిధ ఆస్తుల (షేర్లు, సరుకులు మొ||) సమూహాన్ని పోర్టుపోలియో అంటారు. మార్కెట్ మొత్తంలో ఈ పోర్టుపోలియోలోని ఆస్తులు అంతర్భాగమై ఉంటాయి. ఒక ఆస్తి యొక్క ధరల చలనాలపై రెండు ప్రభావాలుంటాయని జోన్స్ విశ్వసించాడు. అవి మొత్తం మార్కెట్ యొక్క ప్రభావం, ఆస్తి తనకు తానుగా సృష్టించగల ప్రభావం. మార్కెట్ యొక్క ధరల చలనాల్ని తటస్థీకరించటానికి గాను, మార్కెట్ కంటే పటిష్టమైన ఆస్థుల్ని ఆ పోర్టుపోలియోకు జత చేయడంతో పాటు మార్కెట్ కంటే బలహీనమైన ఆ పోర్టుపోలి యోలోని ఆస్థుల్ని అమ్మటం ద్వారా, ఆ ఆస్థుల పోర్టు పోలియోలో సమతుల్యతను సాధించగలుగుతుంది. దీని ద్వారా మార్కెట్ మొత్తం పెరిగితే స్వల్ప కాల లావాదేవీల విక్రయ వ్యూహం (షార్టు సెల్లింగ్) ద్వారా వచ్చే నష్టం, దీర్ఘకాల లావాదేవీల విక్రయాలతో (లాంగ్ సెల్లింగ్) వచ్చే లాభాలతో సర్దుబాటవుతాయి. ఈ నిధులలో పెరిగే రిస్క్ను అదుపు చేయడమే కీలక ప్రక్రియగా ఉన్నందున ఈ నిధుల్ని ''హెడ్జ్ఫండ్స్''గా జోన్స్ నామకరణం చేసాడు.
జోన్స్ ప్రతిపాదించిన ఈ ''హెడ్డ్ఫండ్స్ భావన'' ప్రపంచీకరణ విధానాలలో భాగంగా 1990 సం|| తొలిదశలో కొత్త వైభవాన్ని సంతరించుకుంది. ప్రపంచ ప్రఖ్యాత మదుపుదారులైన జార్జి సొరొస్, జులియన్ రాబర్జ్సన్, వారెన్ బఫెట్ లాంటి ఫైనాన్స్ రంగ దిగ్గజాలు హెడ్జ్ఫండ్స్ భావనకు మొరుగులు దిద్ది వినూత్న శోభను అందించారు. 1996లో హెడ్జ్ఫండ్ మార్కెట్ 2000 హెడ్జ్ నిధులతో 135 బిలియన్ డాలర్ల విలువ కలిగి ఉండగా, 2007 సం|| నాటికి హెడ్జ్ ఫండ్స్ ఆస్థుల విలువ అత్యధికంగా 10000 హెడ్జ్ నిధులతో 2 ట్రిలియన్ డాలర్లకు పైబడి పెరిగింది. కాలక్రమంలో హెడ్జ్ ఫండ్స్ నిర్వచనం నూతన రూపాల్ని తీసుకొని తన నిర్దిష్టతను కోల్పోయింది. విచిత్రమేమంటే హెడ్జింగ్ లేని హెడ్జ్ఫండ్స్ ఎన్నో మార్కెట్లో వెలిశాయి.
దీర్ఘకాల, స్వల్పకాల లావాదేవీల విక్రయాలు
చాలా మంది మదుపుదారులు దీర్ఘకాలంలో తమ ఆస్థుల(షేర్లు, సరుకులు మొ!!) విలువలు పెరుగుతాయనే అంచనాతో మదుపు చేసి, పెరిగినపుడు అమ్ముకుంటారు.ఈ ప్రక్రియను దీర్ఘకాల లావాదేవీల విక్రయం (లాంగ్ సెల్లింగ్) అంటారు. దీనిలోని ఆస్థులు మదుపుదారుడికి పూర్తిగా స్వంతమైయుంటాయి. కానీ స్వల్పకాల లావాదేవీల విక్రయ (షార్ట్ సెల్లింగ్) ప్రక్రియలో ఆస్థుల విలువలు భవిష్యత్త్లో పడిపోతాయనే అంచనాతో, తమకు హక్కు లేని ఆస్థులను మరొకరి నుండి అరువు తీసుకొని అమ్మేస్తారు. ఆ నిర్ధిష్ట ఆస్థుల ధరలు మార్కెట్లో బాగా పడిపోయినపుడు వాటిని తిరిగి కొని అరువు తీసుకున్న వారికి తిరిగి చెల్లిస్తారు ఈ ప్రక్రియలో ఆస్థులు మదుపుదారుడి సొంతమైనవి కావు. ఈ ప్రక్రియను స్వల్పకాల లావాదేవీల విక్రయం అని అంటారు. హెడ్జ్ఫండ్లలో స్వల్పకాల లావాదేవీల విక్రయాలు కీలకపాత్రను పోషిస్తాయి.
No comments:
Post a Comment